Educational Technology and Innovation:ผลิตสื่อเพื่อการสอน..
ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่เว็บบอร์ด
สาขาเทคโนฯนวัตกรรมการศึกษาค่ะ
หากเพื่อนๆต้องการแอดเฟสบุ๊ค ได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนะคะ

https://www.facebook.com/etbru

Join the forum, it's quick and easy

Educational Technology and Innovation:ผลิตสื่อเพื่อการสอน..
ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่เว็บบอร์ด
สาขาเทคโนฯนวัตกรรมการศึกษาค่ะ
หากเพื่อนๆต้องการแอดเฟสบุ๊ค ได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนะคะ

https://www.facebook.com/etbru
Educational Technology and Innovation:ผลิตสื่อเพื่อการสอน..
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Educational Technology and Innovation (BURIRAM RAJABHAT UNIVERSITY)


You are not connected. Please login or register

ห้อง..สมาชิก..ET&I แนะนำตัวเลยจ้า..........

+14
auto
djtor
ใครก็ไม่รู้
bunphot
non1902
เด็ก น.ศ.น
wayu
ฮิ้วโก้
chinjang
tunk
numjai
Yakuza_Noy ^^
KIMSOKLEK
Admin
18 posters

ไปที่หน้า : Previous  1, 2

Go down  ข้อความ [หน้า 2 จาก 2]

auto


เด็กใหม่เทคโนฯ
เด็กใหม่เทคโนฯ

หวัดดีพี่

ออโต้แวะมารายงานตัว

น้องปี1/2552นะ

ฝากพี่พี่ดูแลน้องๆด้วย

tweety-ice

tweety-ice
มือสมัครเล่น
มือสมัครเล่น

ชื่อหนึ่งคร่า................................................

เด็กใหม่ปี 1 ปี 2552 ค่ะ....................

แวะมารายงานตัวค่ะ..................................................

auto


เด็กใหม่เทคโนฯ
เด็กใหม่เทคโนฯ

ถึงแม้ว่าเว็บบอร์ดนี้จะเข้าใจยากไปนิดนึง

แต่ก้อจะพยายามแวะมาเล่นบ่อย

จะได้เข้าใจง่ายๆ

โอเค

auto


เด็กใหม่เทคโนฯ
เด็กใหม่เทคโนฯ

พวกพี่พี่อย่าตกใจนะ

น้องปี1โดนอาจารย์สั่งงานอ่ะ

ให้มาโพสข้อความในกระทู้นี้

เดี๋ยวอาจารย์จะเข้ามาอ่าน

(ความรุ้ทั้งนั้น)

ออโต้ **-**//*--*

auto


เด็กใหม่เทคโนฯ
เด็กใหม่เทคโนฯ

องค์ประกอบและ/หรือลักษณะของการสอนที่ดี
การสอนมีอยู่มากมายหลายวิธี แต่ละวิธีก็จะมีข้อเด่นข้อด้อยในตัวเอง อย่างไรก็ตามแนวคิดเกี่ยวกับการสอนในปัจจุบัน มุ่งเน้นการสอนที่สามารถพัฒนาผู้เรียนได้ครบทั้งความรู้ ทักษะ และทัศนคติ โดยอาศัยการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ดังนั้นลักษณะการสอนที่ดีจึงควรมีลักษณะดังนี้
1. ต้องมีวัตถุประสงค์ของบทเรียน มีการเตรียมเนื้อหา สื่อการเรียนการสอน และการประเมินผลที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของบทเรียน
2. ต้องยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง โดยต้องคำนึงถึงความแตกต่างของผู้เรียน ในด้านวัย ประสบการณ์เดิมและความแตกต่างระหว่างบุคคลเป็นหลัก
3. ต้องสร้างบรรยากาศให้เหมาะแก่การเรียนรู้ ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อมและอารมณ์ของผู้เรียน
4. มุ่งให้ผู้เรียนได้รับความรู้ ความสามารถ ทักษะและทัศนคติพร้อมที่จะประพฤติตนเป็นคนดี
5. ส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดความคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ
6. เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้คิดค้นหาเหตุผลความเป็นไปของสิ่งที่เรียน ไม่ใช่ข้อเท็จจริงจากตำราหรือคำบอกเล่าอย่างเดียว
7. สร้างความสัมพันธ์ของเนื้อหาและประสบการณ์ที่เกี่ยวข้อง ทั้งในด้านทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อให้เกิดประสบการณ์ที่ต่อเนื่องและสัมพันธ์กับชีวิตประจำวัน
8. เปิดโอกาสให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการวางแผน การดำเนินกิจกรรม และการประเมินผลการเรียนการสอน
9. ไม่ควรยึดมั่นในวิธีสอนวิธีใดวิธีหนึ่งเพียงวิธีเดียว ควรเสาะหาวิธีที่เหมาะสมกับการสอนแต่ละเนื้อหา
10. ต้องมีการประเมินผลตลอดเวลา โดยใช้วิธีการต่าง ๆ เช่น การสังเกต การซักถาม และการทดสอบ เพื่อให้แน่ใจว่าการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนบรรลุตามวัตถุประสงค์

auto


เด็กใหม่เทคโนฯ
เด็กใหม่เทคโนฯ

องค์ประกอบและ/หรือลักษณะของการสอนที่ดี
การสอนมีอยู่มากมายหลายวิธี แต่ละวิธีก็จะมีข้อเด่นข้อด้อยในตัวเอง อย่างไรก็ตามแนวคิดเกี่ยวกับการสอนในปัจจุบัน มุ่งเน้นการสอนที่สามารถพัฒนาผู้เรียนได้ครบทั้งความรู้ ทักษะ และทัศนคติ โดยอาศัยการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ดังนั้นลักษณะการสอนที่ดีจึงควรมีลักษณะดังนี้
1. ต้องมีวัตถุประสงค์ของบทเรียน มีการเตรียมเนื้อหา สื่อการเรียนการสอน และการประเมินผลที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของบทเรียน
2. ต้องยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง โดยต้องคำนึงถึงความแตกต่างของผู้เรียน ในด้านวัย ประสบการณ์เดิมและความแตกต่างระหว่างบุคคลเป็นหลัก
3. ต้องสร้างบรรยากาศให้เหมาะแก่การเรียนรู้ ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อมและอารมณ์ของผู้เรียน
4. มุ่งให้ผู้เรียนได้รับความรู้ ความสามารถ ทักษะและทัศนคติพร้อมที่จะประพฤติตนเป็นคนดี
5. ส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดความคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ
6. เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้คิดค้นหาเหตุผลความเป็นไปของสิ่งที่เรียน ไม่ใช่ข้อเท็จจริงจากตำราหรือคำบอกเล่าอย่างเดียว
7. สร้างความสัมพันธ์ของเนื้อหาและประสบการณ์ที่เกี่ยวข้อง ทั้งในด้านทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อให้เกิดประสบการณ์ที่ต่อเนื่องและสัมพันธ์กับชีวิตประจำวัน
8. เปิดโอกาสให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการวางแผน การดำเนินกิจกรรม และการประเมินผลการเรียนการสอน
9. ไม่ควรยึดมั่นในวิธีสอนวิธีใดวิธีหนึ่งเพียงวิธีเดียว ควรเสาะหาวิธีที่เหมาะสมกับการสอนแต่ละเนื้อหา
10. ต้องมีการประเมินผลตลอดเวลา โดยใช้วิธีการต่าง ๆ เช่น การสังเกต การซักถาม และการทดสอบ เพื่อให้แน่ใจว่าการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนบรรลุตามวัตถุประสงค์

นางสาวกุสุมา ชุมพลวงค์
ชั้นปีที่1 เลขที่28
สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา
คณะครุศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

tweety-ice

tweety-ice
มือสมัครเล่น
มือสมัครเล่น

องค์ประกอบ ลักษณะของการสอนที่ดี
หลักการสอนที่ดี คือ ผู้สอน วิธีการสอน และการเรียนรู้ บรรยากาศ สิ่งแวดล้อม ต้องมีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน ผู้สอนจะต้องมีจรรยาบรรณแห่งความเป็นครู วิธีการสอนคือกระบวนการปฏิสัมพันธ์ระหว่าง ผู้สอนกับผู้เรียนจะต้องสอดคล้อง เหมาะสม เพื่อทำให้ผู้เรียนเกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมตามจุดประสงค์ที่กำหนดไว้ มุ่งให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดี เพื่อให้การสอนบรรลุตามเป้าหมาย ผู้สอนต้องเตรียมการสอนมาอย่างดี ทำให้ผู้เรียนเกิดการพัฒนาทุกด้าน จัดการสอนอย่างมีกระบวนการ และให้ครบองค์ประกอบการสอน ได้แก่ การตั้งจุดประสงค์การสอน การกำหนดเนื้อหา การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน การใช้สื่อการสอน และการวัดผลประเมินผล ต้องสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ ตรงตามจุดมุ่งหมาย ของหลักสูตร นอกจากนี้ผู้สอนควรได้คำนึงถึงหลักพื้นฐานในการสอน ลักษณะการสอนที่ดี และปัจจัยส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดจนรู้จักใช้หลักการสอนให้สอดคล้องกับหลักการเรียนรู้หลักจิตวิทยาบรรยากาศเป็นประชาธิปไตย ก็จะช่วยให้การเรียนการสอนประสบผลสำเร็จได้ตามจุดมุ่งหมายของหลักสูตร




นางสาวกตัญชลี พงศ์ทองมี
ชั้นปีที่1 เลขที่24
สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา
คณะครุศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

auto


เด็กใหม่เทคโนฯ
เด็กใหม่เทคโนฯ

ผิดห้องแล้วเรา ห้อง..สมาชิก..ET&I แนะนำตัวเลยจ้า.......... - Page 2 832599

djtor

djtor
เด็กใหม่เทคโนฯ
เด็กใหม่เทคโนฯ

ฝากเข้าไปติชมผลงานผมหน่อยครับว่าเป็นยังไงพอดีดดนด่ามาว่าถ่ายรูปไม่สวย มุมไม่ได้เรื่อง คนจบคอมยังถ่ายดีกว่า T^T ผลงานผมซัดได้เต็มที่ไม่ต้องเกรงใจนะครับอยาปรับปรุงตัวเอง

Djตอ

http://djtor.multiply.com

somkid


เด็กใหม่เทคโนฯ
เด็กใหม่เทคโนฯ

กำที่เรียนไม่รู้เรื่อง

somkid


เด็กใหม่เทคโนฯ
เด็กใหม่เทคโนฯ

วิเคราะห์คุณลักษณะจากการวิจัยการสอนที่ดี
1. ด้านความประพฤติควรมีความประพฤติที่ดีเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เด็ก ๆ และสังคม
2. ด้านความรู้ทางด้านวิชาการ ควรมีความรู้กว้างขวางนอกเหนือไปจากความรู้เฉพาะ
3. ด้านการสอนต้องรู้จักพัฒนาปรับปรุงการสอนของตนให้ได้ผลดี
4. ด้านการปกครองนักเรียน ควรฝึกนักเรียนให้มีวินัยควบคู่ไปกับการอบรมทางศีลธรรม
5. ด้านมนุษย์สัมพันธ์ของครู ครูควรสร้างความเข้าใจและคุณความดีของสังคม
6. ด้านบุคลิกภาพของครู ครูควรแต่งกายเหมาะสม มีอารมณ์มั่นคง มีเสียงพูดชัดเจน และมีลักษณะของความเป็นผู้นำ
7. ด้านการทำงานนอกเวลา และงานอดิเรกของครู เห็นว่าครูควรทำได้ไม่กฎหมาย หรือขัดต่อขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม


นาย สมคิด ต้ายไธสง
ชั้นปีที่1 เลขที่ 15
สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา
คณะครุศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
Smile

yingtae_classic


มือสมัครเล่น
มือสมัครเล่น

สวัสดิ๊ วัยรุ่น เท๕โน

yingtae_classic


มือสมัครเล่น
มือสมัครเล่น

Smile

P'ANN

P'ANN
เด็กใหม่เทคโนฯ
เด็กใหม่เทคโนฯ

Hi all
my mane is P'ANN 32 year old I'm alumni of ET&I hahaha
my Email is love_pulu@hotmail.com

Facebook is Love_pulu seee u bye.

ขึ้นไปข้างบน  ข้อความ [หน้า 2 จาก 2]

ไปที่หน้า : Previous  1, 2

Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ